Lifestyle
อบรม จป หัวหน้างานราคา เท่าไหร่ อบรมได้ที่ไหน

อบรม จป หัวหน้างานราคา เท่าไหร่ อบรมได้ที่ไหน

การอบรม จป หัวหน้างาน ปัจจุบันผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับการอบรมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวกสบายไม่ยุ่งยาก เนื่องจากหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หลายๆ หน่วยงานได้มีการจัดอบรม จป หัวหน้างานออนไลน์ แต่หลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าอบรม จป หัวหน้างานราคาเท่าไหร่ แพงไหม

ก่อนที่เราจะไปดูว่าอบรม จป หัวหน้างานราคาเท่าไหร่นั้น เรามาทำความเข้าใจกับตำแหน่ง จป หัวหน้างานกันก่อนดีกว่า โดย จป หัวหน้างาน คือ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน โดยกฎกระทรวงได้กำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2549 กำหนดให้กิจการหรือสถานประกอบการดังต่อไปนี้ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปต้องมีการแต่งตั้ง จป หัวหน้างาน

  1. เหมือง ปิโตรเคมี
  2. โรงงาน คลังสินค้า
  3. การก่อสร้าง ซ่อมบำรุง
  4. โลจิสติกส์
  5. สถานีบริการน้ำมัน
  6. โรงแรม
  7. ห้างสรรพสินค้า
  8. โรงพยาบาล
  9. สถานบันเทิง การกีฬา
  10. สถาบันทางการเงิน
  11. Lab กายภาพ
  12. Lab เคมี ชีวภาพ
  13. กิจการสนับสนุน 1-12
  14. กิจการอื่นๆ ตามประกาศ

หากกิจการใด ไม่แต่งตั้ง จป หัวหน้างานจะถือได้ว่ามีความผิดตาม พรบ. ความปลอดภัยฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้ที่จะเป็น จป หัวหน้างานได้นั้นต้องมีตำแหน่งในระดับหัวหน้างาน และผ่านการอบรม จป หัวหน้างานตามหลักสูตรเป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมง ในที่นี้กฎหมายไม่ได้กำหนดเรื่อง อายุ ระดับการศึกษา หรือคุณสมบัติอื่นๆ

อย่างที่บอกว่าการอบรม จป หัวหน้างาน ในปัจจุบันมีหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานให้เป็นหน่วยงานที่สามารถจัดการอบรม จป หัวหน้างานได้ ส่วนคำถามที่ว่าการอบรม จป หัวหน้างานราคาเท่าไหร่ แพงไหม ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันหรือหน่วยงานนั้นๆ อาจมีราคาตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป/คน บางหน่วยงานมีโปรโมชั่นส่วนลดมากมายที่น่าสนใจ และเมื่อผ่านการอบรมเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีการมอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ที่ผ่านการอบรมและผ่านการทดสอบตามหลักสูตร ซึ่งการอบรม จป หัวหน้างานหรือ จป ในระดับอื่นๆ ยุคนี้ สมัยนี้ นิยมการอบรมออนไลน์ หรืออบรมผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM ที่มีความคมชัดทั้งภาพและเสียงในระดับ Full HD

หวังว่าทั้งหมดนี้ คงพอจะตอบข้อสงสัยของคุณได้แล้วว่า จป หัวหน้างานคืออะไร ทำไมกิจการต้องแต่งตั้ง จป หัวหน้างาน หากไม่แต่งตั้งจะมีความผิดหรือไม่ และการอบรม จป หัวหน้างานราคาเท่าไหร่ จริงๆ แล้วการอบรม จป หัวหน้างานหรือ จป ระดับอื่นๆ ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าต้องแต่งตั้งเพราะกลัวผิดต่อข้อกฎหมายหรือถูกบังคับตามกฎกระทรวง แต่อยากให้ทุกกิจการตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำงานมากกว่า เมื่อการทำงานมีความปลอดภัย ก็สามารถช่วยลดการสูญเสียและงานออกมาดี มีคุณภาพได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *